ChargeRod App กำลังจะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็วๆนี้

Mustang Mach-E 2021 รถยนต์ไฟฟ้าขั้นเทพ

Mustang Mach-E 2021 ใครๆก็มองว่าเท่! ถึงเวลาที่ค่ายรถยนต์อย่าง Ford ต้องคิดค้นและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ที่อยากจะทำให้เป็นทรง Wagon และเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งตรงกับจังหวะที่ทางค่ายรถยนต์ Ford ต้องการขายรถ EV พอดี  ซึ่งหลังจากเผยโฉมรถไฟฟ้า Ford Mustang Mach-E ในร่างของรถขั้นเทพอเนกประสงค์ที่อาจจะดูไม่ใช่สไตล์สปอร์ตเหมือนกับ Mustang เท่าใด แต่ล่าสุดทาง Motion R Design ก็ได้ทำการตกแต่งรอบคันใหม่ให้กับรถ ในนามว่า Ford Mustang Mach-E ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ที่ทรงทันสมัย โฉบเฉี่ยวระดับขั้นเทพจริง ๆ

Mustang Mach-E 2021

Ford Mustang Mach-E กับนวัตกรรมสุดเทพ!

ถือได้ว่า Mustang Mach-E 2021 เป็นยานยนต์ที่ได้รับการติดตั้งด้วยเทคโนโลยี Over-the-air software updates หรือระบบอัพเดทซอฟต์แวร์ และแบบ real-time data กันเลยทีเดียว ทั้งนี้เพื่อการค้นหา สถานีชาร์จไฟ ที่พร้อมให้บริการพื้นที่ใกล้เคียงกับรถ และมาพร้อมระบบรองรับการชำระเงินออนไลน์ที่ชื่อว่า Ford Pass คล้าย ๆ กับ Apple Pay

Mach-E คือรถขั้นเทพด้วย EV Crossover ที่มีความ Luxury โดยขับเคลื่อน 4 ล้อ ตามที่พละกำลัง 332 แรงม้า และแรงบิด 417 Pound-feet of Torque ที่ทำความเร็วได้ 0-100 ภายใน 6 วินาที ตามมาที่โหมดขับขี่ 3 โหมด คือเราเรียว่า Whisper, Engage และ Unbridled หรือถ้าเทียบกับโหมดขับขี่รถยนต์ทั่วไปก็คือ Eco, Comfort และ Sport นั่นเอง

Ford Mustang Mach-E เปิดพลังงาน

ในการชาร์จรถ Ford Mustang Mach-E นั้นเราใช้เวลาเพียง 38 นาทีสำหรับการรอ Mach-E ชาร์จาก 10% ถึง 80% และรุ่น standard สามารถวิ่งได้ระยะทาง 370 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง จากแบตเตอรี่ 66kwh pack และถ้าเป็นการขับขี่ล้อหลังรถจะวิ่งได้ 337 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง

สำหรับราคารถ Ford Mustang Mach-E รถขั้นเทพในความอเนกประสงค์ ที่ประเทศอังกฤษได้เปิดตัวราคารถไฟฟ้าสุดร้อนแรงระดับขั้นเทพคันนี้แล้ว เริ่มต้นที่ 40,270 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราว 1.63 ล้านบาท โดยรถพร้อมส่งมอบให้ได้จับจองล่วงหน้ากันที่เงิน 1,000 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราว ๆ 40,000 บาทนั่นเอง

และในสหรัฐอเมริกาก็ได้เปิดเผยโฉมจริงของรถยนต์ไฟ้ฟ้าในนาม Ford Mustang Mach-E  เช่นกัน รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์คคันนี้ได้รับการออกแบบจากรถสปอร์ต Muscle Car สุดยอดความนิยมของคนทั้งโลกอย่าง Ford Mustang ราคาจำหน่ายในสหรัฐฯ เริ่มต้นที่ 1.32 ล้านบาท  และหลังจากเปิดตัวให้ลูกค้าในสหรัฐฯ ได้จับจองเป็นเจ้าของกันแล้ว

ล่าสุดแหล่งข่าวได้เปิดเผยว่ารถยนต์ไฟฟ้า Mustang Mach-E ได้ถูกจับจองจนหมดเรียบร้อย เรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์อันยิ่งใหญ่ของค่าย Ford  ซึ่งหลังจากเปิดตัวที่สหรัฐฯ แล้ว Ford จะลุยหน้าต่อไปเปิดโฉมที่โซนยุโรป โดยประเทศนอร์เวย์เป็นที่แรกที่จะได้พบกับ Ford Mustang Mach-E คันนี้

สรุปข่าว Ford Mustang Mach-E

และในประเทศไทย ก็ยังไม่มีข่าวในเรื่องของการวางจำหน่าย  Ford Mustang Mach-E  จากฟอร์ดไทยแลนด์แต่อย่างใด สาวก Mustang คงต้องอดใจรออีกสักนิด ไม่แน่อาจจะมีข่าวดีในไม่ช้านี้ก็เป็นได้ท่านสามารถติดตามข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้าได้ที่นี้

 

ที่มา: https://www.topgear.com/car-reviews/ford/mustang-mach-e