ChargeRod App กำลังจะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็วๆนี้

ปตท.เปิดตัว EV Station Quick Charge สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ปตท.เปิดตัว EV Station กระแสรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตกันมากขึ้น แน่นอนสิ่งที่ตามมาก็คือ ธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ที่ในขณะนี้มีผู้ประกอบการรายหลายที่เข้าสู่ตลาดนี้ อย่าง ปตท.น้ำมัน และการค้าปลีกจำกัดมหาชน หรือ OR ดูแลปั้ม ปตท. ทั่วประเทศ

ปตท.เปิดตัว EV Station Quick Charge

EV Station PTT Quick Charge

ปตท.ได้เผยโฉม ปั๊มชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ให้เห็นครั้งแรกใน PTT Station เป็นการเปิดตัวให้บริการสถานีชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบ Quick Charge  โดยได้เปิดให้มีการทดลองใช้งาน EV Station Quick Charge ให้ลูกค้าได้ใช้บริการฟรีที่สถานี PTT Station 5 แห่ง ด้วยกำลังไฟ 50 กิโลวัตต์ต่อเครื่อง ซึ่งหัวชาร์จ DC มาในรูปแบบ CCS Combo 2 และ ChAdeMo  รวมถึงหัวชาร์จ AC รูปแบบ Type 2 ที่สามารถชาร์จได้พร้อมกัน 2 หัวจ่าย ระหว่าง AC และ DC

การชาร์จแบบ Quick Charge เป็นการชาร์จแบบเร็วด้วยกระแสไฟฟ้าตรง DC Charging โดยชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าจาก 0%-80% ได้ในเวลา 40-60 นาที และสำหรับการชาร์จแบบ Double Speed Charge เป็นการชาร์จแบบธรรมดาด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC Charging  เช่นตู้ชาร์จติดผนังติดตั้งที่บ้านระยะเวลาการชาร์จอยู่ที่ 4-7 ชั่วโมง ส่วนการชาร์จแบบ Normal Charge เป็นการชาร์จแบบไฟฟ้ากระแสสลับ ใช้เวลาการชาร์จอยู่ที่ 12-15 ชั่วโมง

นอกจากนี้ OR ยังมี EV Station ยังมาในรูปแบบ Normal Charge เปิดให้บริการอยู่ 25 แห่ง  และได้มีการพัฒนา Application “EV Station”  ใช้ได้ทั้งระบบ Android และ IOS ในการนำทางไปสู่สถานีชาร์จไฟได้อย่างสะดวกสบาย การเปิดปิดหัวชาร์จด้วยตัวเอง การจองเวลาชาร์จ ต่างๆ  และรองรับการชำระออนไลน์ออกแบบมาในรูปใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบในรูปแบบของอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงตรวจสอบประวิตการใช้งานได้อย่างแม่นยำ เพื่อก้าวเข้าสู่การใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ช่วยลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ก้าวเข้าสู่พลังงานแห่งอนาคตได้อย่างสมบูรณ์

ปตท.เปิดตัว EV Station

ปตท.เปิดตัว EV Station เปิดตัว 5 แห่ง มีที่ไหนบ้าง?

ส่วนสถานี PTT Station ทั้ง 5 แห่งที่มี EV Station ที่มีให้บริการในรูปแบบของ Quick Charge มีอยู่ดังนี้

  1. สถานีบริการน้ำมัน PTT Station สาขาพหลโยธิน กม.25 กรุงเทพมหานคร
  2. สถานีบริการน้ำมัน PTT Station สาขาวงแหวน กาญจนาภิเษก ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
  3. สถานีบริการน้ำมัน PTT Station สาขาพัฒนาการ ขาออก กรุงเทพมหานคร
  4. สถานีบริการน้ำมัน PTT Station สาขาหนองแขม  กรุงเทพมหานคร
  5. สถานีบริการน้ำมัน PTT Station สาขาหาดจอมเทียนพัทยา

สรุปข่าวการเปิดตัวของ EV Station PTT Quick Charge

ในอนาคตกลุ่มปิโตรเลียมเชิงพาณิชย์ของโออาร์จะมีบริการพัฒนาในรูปแบบ EV Station Quick Charge ที่พร้อมเดินหน้าลงทุน EV ทั้งระบบให้ครบตามสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ทั่วประเทศ  เพื่อตลาดรถยนต์ไฟฟ้าได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างแน่นอน   ท่านสามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า และสถานีชาร์จทั้งหมดได้ที่นี้